/

TAI NẠN MÁY BAY THƯƠNG TÂM XẢY RA Ở NHẬT BẢN NGÀY 02/01/2024

: 19:10 02/01/2024

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều tối 2-1 khi chuyến bay số hiệu 516 của Japan Airlines hạ cánh xuống sân bay Haneda ở Tokyo sau hành trình từ Sapporo.

Ngay sau khi va chạm với một chiếc máy bay tuần duyên, chiếc Airbus A350 chở theo 379 người, bao gồm 12 thành viên phi hành đoàn, trượt xuống đường băng và bốc cháy dữ dội.

Bất chấp các nỗ lực cứu hỏa, ngọn lửa tiếp tục bao trùm hoàn toàn chiếc máy bay. May mắn là toàn bộ người trên máy bay đã được sơ tán an toàn.

Về phía chiếc máy bay tuần duyên MA72, Lực lượng tuần duyên Nhật Bản thông báo cơ trưởng đã thoát được ra ngoài. Theo thông tin ban đầu, 5 thành viên còn lại của phi hành đoàn vẫn chưa được tìm thấy.

Tuy nhiên, Đài NHK sau đó đưa tin phi hành đoàn đã được tìm thấy, 4 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương rất nặng sau đó cũng qua đời.

Theo lực lượng này, chiếc máy bay tuần duyên gặp nạn đang trên đường đến sân bay Niigata trên bờ biển phía tây Nhật Bản, để chuyển hàng cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh xảy ra vào ngày đầu năm mới, đến nay đã khiến ít nhất 48 người thiệt mạng.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp nhanh chóng đánh giá thiệt hại và cung cấp thông tin cho công chúng.

Người phát ngôn của sân bay Haneda, một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới, cho biết họ đã đóng cửa tất cả các đường băng sau vụ việc.

Nhật Bản chưa từng xảy ra tai nạn hàng không thương mại nghiêm trọng nào trong nhiều thập kỷ qua.

Vụ nghiêm trọng nhất từng xảy ra là vào năm 1985 khi một chiếc máy bay của Japan Airlines trên đường từ Tokyo đến Osaka bị rơi ở khu vực Gunma khiến 520 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Đây cũng là một trong những vụ tai nạn hàng không chết người nhất thế giới.

:
SHOPEE affiliate program

VULTR affiliate program

ONUS affiliate program

BINANCE affiliate program