/

VIỆT NAM AIRLINE VÀ BOEING ĐOẠT THỎA THUẬN TRỊ GIÁ 7.5 TỶ USD MUA 50 MÁY BAY 737 MAX

: 11:01 10/09/2023

Theo Reuters, Vietnam Airlines dự kiến sẽ ký thỏa thuận ban đầu để mua khoảng 50 máy bay phản lực Boeing 737 Max trong một thương vụ trị giá khoảng 7,5 tỷ USD - theo một nguồn tin đáng tin cậy của XemGiá.vn hôm Chủ nhật. Thoả thuận được tin tưởng diễn ra vào tuần trước, cùng khoảng thời gian Tổng thống Mỹ Joe Biden có chuyến viếng thăm Hà Nội.

Hiện tại, Boeing và Vietnam Airline chưa đưa ra trả lời cho bất cứ bình luận nào.

Thỏa thuận này sẽ có giá trị lên tới 7 tỷ USD theo giá niêm yết thời điểm hiện tại. Thông thường các công ty mua số lượng lớn sẽ được giảm giá, nhưng điều này không chắc chắn. Boeing cũng có thỏa thuận với đối thủ của Vietnam Airlines là VietJet để bán 200 máy bay 737 MAX.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Việt Nam là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ năm thế giới vào năm 2022 khi dỡ bỏ hạn chế đi lại do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự đoán nước này sẽ phục vụ 150 triệu hành khách vận tải hàng không vào năm 2035.

Máy bay Boeing 737 Max bị cấm bay trên toàn thế giới trong nhiều tháng sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng ở Indonesia và Ethiopia vào năm 2018 và 2019. Các máy bay này hoạt động trở lại từ cuối năm 2020. Vietnam Airlines ghi nhận lỗ ròng 1,3 nghìn tỷ đồng (53,96 triệu USD) trong quý thứ hai quý 1 năm nay, quý thứ 14 chìm trong sắc đỏ, báo cáo tài chính của công ty cho thấy. Hãng vận tải cho biết tổn thất là do giá nhiên liệu tăng và các yếu tố rủi ro tài chính khác. Boeing cũng đang đàm phán với chính quyền Việt Nam, cùng với các công ty quốc phòng khác của Hoa Kỳ, về khả năng bán thiết bị quân sự, bao gồm cả máy bay không người lái và trực thăng. Boeing có trụ sở tại Arlington, Virginia có sáu nhà cung cấp tại Việt Nam và đang nỗ lực nâng cao năng lực của họ.

:
SHOPEE affiliate program

VULTR affiliate program

ONUS affiliate program

BINANCE affiliate program